ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สภาอุตฯ อิมแพ็ค และอินฟอร์ม่า ร่วมเปิดงาน Beyond Beauty ASEAN – Bangkok เพื่ออุตสาหกรรมความงาม คาดเงินสะพัดในงานกว่า 1,750 ลบ.

 

(22 กันยายน 2559) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท อินฟอร์มา เอ็กซิบิชั่น จำกัด เปิดงาน “Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016” งานแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจด้านอุตสาหกรรมความงาม และเครื่องสำอาง ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โชว์ศักยภาพของผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องสำอาง โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 400 บูธ รวม 1,500 แบรนด์ จากทั้งไทยและต่างประเทศอาทิ สเปน เกาหลีใต้ เยอรมัน ญี่ปุ่น อเมริกา จีน เวียดนาม อินโดนีเซีย ไต้หวัน มาเลเซีย โปแลนด์ ฮ่องกง อินเดีย นิวซีแลนด์ และ ฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 22 - 24 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีผู้ร่วมชมงานกว่า 15,000 ราย เงินสะพัดในงานตลอด 3 วันสูงกว่า 50 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,750 ล้านบาท

 

นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานในพิธีเปิดงาน Beyond Beauty ASEAN – Bangkok 2016 กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เล็งเห็นความมุ่งมั่นในการทำงานระหว่างภาครัฐ และเอกชนเพื่อสนับสนุนและลักดันผู้ประกอบการให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมีคุณภาพ  ผมจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานมาตรฐาน ระดับนานาชาติอย่างงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 งานที่จะช่วยส่งเสริม และสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์ความงามของไทยไปสู่ตลาดโลก และยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กได้พบปะกับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าให้ก้าวไปสู่ตลาดสากลร่วมกันอย่างมั่นคง

นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการและประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยนับว่าเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และผลิตมากเป็นอันดับที่ 17 ของโลก ทั้งนี้มูลค่าการตลาดโดยรวมของคลัสเตอร์สุขภาพและความงามสูงถึง 6 แสนล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ยาแผนปัจจุบันและแผนโบราณมูลค่า 1.7 แสนล้านบาท สมุนไพรมูลค่า หมื่นล้านบาท ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมูลค่า แสนล้านบาท เครื่องมือแพทย์ เทคโนโลยีชีวภาพ เคมีชีวภาพ มูลค่า 9.2 หมื่นล้านบาท โดยเครื่องสำอางมีมูลค่าการตลาดสูงที่สุด คือ 2.7 แสนล้าน แบ่งสัดส่วนเป็นมูลค่าเครื่องสำอางภายในประเทศ 1.7 แสนล้านบาท และส่งออก 1 แสนล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนทั้งนี้สภาอุตสาหกรรมได้ร่วมกับภาคเอกชนในการสนับสนุนการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 ซึ่งเป็นการแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามที่เจริญก้าวหน้าขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการผลิต งานวิจัย การพัฒนา และการสร้างสรรค์สินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดโลก ซึ่งมีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศไม่ต่ำกว่า 15,000 ล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐ หรือประมาณ 7% ของมูลค่าการค้าเครื่องสำอางในตลาดโลก คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยเพิ่มอัตราการขยายตัวของตลาดความงามได้อย่างแน่นอน

 

นายชาง ยูล ลิม ประธานกรรมการบริหาร คินเท็กซ์ กล่าวว่า คินเท็กซ์ในฐานะผู้จัดงาน K-Beauty Expo งานแสดงสินค้าและการประชุมด้านอุตสาหกรรมความงามที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี เล็งเห็นว่าตลาดความงาม และเครื่องสำอางของประเทศไทยมีศักยภาพสูง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะตันออกเฉียงใต้ จึงได้ร่วมมือกับคณะผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 โดยนำผู้ประกอบการด้านความงามและสุขภาพจากเกาหลีใต้กว่า 250 บูธมาจัดแสดงงาน K-Beauty Expo Bangkok 2016 ซึ่งอยู่ภายใต้งาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 เป็นครั้งแรก เพื่อพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทย กับประเทศเกาหลีใต้ ผนึกกำลังสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมความงามของเอเชีย

 

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า งาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 ได้รับการรับรองมาตรฐานการจัดงานนิทรรศการจาก UFI หรือสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก ถือเป็นการการัตีคุณภาพการจัดงานเทรดโชว์ได้เป็นอย่างดีโดยรวบรวมผู้ผลิตที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมมาร่วมแสดงสินค้ากว่า 650 บริษัท รวม 1,500 แบรนด์จากไทย และต่างประเทศอาทิ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีน และอเมริกานอกจากนั้นคณะผู้จัดงานฯ ยังเชิญผู้ที่มีอำนาจในการซื้อตัวจริง พร้อมผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจความงามและเครื่องสำอางมาร่วมชมงาน เชื่อว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 15,000 ราย อีกทั้งยังมีกิจกรรมพิเศษ นำโดย centdegrés บริษัทชั้นนำเรื่องการออกแบบและการทำแบรนด์ดิ้งระดับโลกจะมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบที่สนใจภายในงานสัมมนาให้ความรู้เชิงวิชาการด้านความงาม แฟชั่น และการแพทย์, โปรแกรมจับคู่เจรจาธุกิจในงานกว่า 2,000 นัดหมาย คาดมูลค่ารวมการซื้อขายตลอด 3 วันสูงกว่า 50 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,750 ล้านบาท

 

อนึ่งงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 จะมีตั้งแต่วันที่ 22 – 24กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามความเคลื่อนไหวในการจัดงาน หรือหัวข้อสัมมนาได้ที่เว็บไซต์ www.beyondbeautyasean.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อิมแพ็คเตรียมเนรมิตร SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงนวัตกรรมการเกษตรแห่งอนาคตยิ่งใหญ่สุดในอาเซียน

อิมแพ็ค จับมือ คอมเอ็กซ์โพเซียม เตรียมจัดงาน  SIMA ASEAN Thailand   2016  งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่  2  ระหว่างวันที่  8 –10  กันยายน   2559  ณ อาคาร  5 – 6  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี   หลังจัดครั้งแรกประสบความสำเร็จตอบโจทย์ทุกภาคส่วนอุตสาหกรรมการเกษตรไทยและอาเซียน พร้อม เร่ง ผลักดัน ภาคการเกษตรไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมเกษตรในอาเซียน  นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัท เตรียมจัดงาน  SIMA  ASEAN   Thailand 2016  งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจั ดต่อเนื่องเป็นปีที่   2   ระหว่างวันที่  8 –10  กันยายน  2559       ณ อาคาร  5 – 6  ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี   หลังจากครั้งแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถตอบโจทย์และครอบคลุมทุกภาคส่...

พม่า เนื้อหอมนักลงทุนไทยเทศแห่ใช้งานแสดงสินค้า เปิดตลาดเครื่องจักรอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีการผลิต ด้าน บีอีเอส ปลื้ม งานโพรแพ็ค เมียนมาร์ 2015 ประสบความสำเร็จสูง

พม่าไฟเขียนเปิดรับการลงทุนเต็มที่หวังเข้าสู่พม่ายุคใหม่ ด้าน บีอีเอส เผยนักธุรกิจและนักลงทุนรุมใช้ช่องทางงานแสดงสินค้าเปิดใหม่ในพม่า ส่งผลงานโพรแพ็ค เมียนมาร์ 2015  แสดงสินค้าอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีกระบวนการผลิต การแปรรูปอาหาร เครื่องดื่ม เวชภัณฑ์ และ บรรจุภัณฑ์    ​นาย ซอ มิน วิน นายกสมาคมผู้ผลิตและส่งออกอาหาร สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ กล่าวถึงศักยภาพและความน่าสนใจของการลงทุนในพม่าว่า วันนี้พม่ากำลังเข้าสู่ยุคใหม่ที่กำลังเร่งพัฒนาในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านการเมืองซึ่งกำลังจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ในเร็วๆ นี้ ด้านเศรษฐกิจ และ ด้านสังคม ทั้งยังเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติด้านอาหารและวัตถุดินที่มีความสมบูรณ์ต่อภาคอุตสาหกรรม ที่สำคัญพม่ายังมีสภาพภูมิศาสตร์ที่เหมาะสมต่อการเป็นฐานการผลิตและส่งออกสินค้าไปยังอาเซียนและของโลกด้วย ซึ่งในวันนี้พม่ากำลังเป็นเป้าหมายใหม่ในด้านการลงทุนจากนักลงทุนและนักธุรกิจทั่วโลกที่ต้องการเข้ามาสร้างฐานและเปิดตลาดการค้าใหม่เพื่อรองรับกับการเติบโตของเศรษฐกิจและกำลังซื้อของประชาชนชาวพม่าที่จะมีมากขึ้นในอนาคต    ซึ่งการจัดงาน งานโพรแพ็ค เมียนมาร์ 201...

สมาคมภัตตาคารไทย เชิญผู้ประกอบการและผู้สนใจในธุรกิจอาหาร ร่วมงานสัมมนา “ร้านอาหาร รอดและรวย ด้วย แบรนด์” ในงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016

สมาคมภัตตาคารไทย  ร่วมกับ  บริษัท แบง ค็อค  เอ็กซ์ซิ บิชั่น  เซอร์วิส เซ ส จำกัด  หรือ บีอีเอส ผู้จัดงาน ฟู ้ด แอนด์โฮ เทล  ไทยแลนด์ 2016 ขอเชิญผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้สนใจในธุรกิจร้านอาหารเข้าร่วมงานสัมมนา  "ร้านอาหาร รอดและรวย ด้วยแบรนด์"  พบกับสุดยอดสุดยอดกลยุทธ์จาก 4 กูรูการตลาดชื่อดัง ธนพิสิฐ  พช รพงศ์ภัคดี ( Nok  CD)  เอกรินทร์ ศิริพรรณพร ( esdesign )  ชิดชนก แก้วอัมพร (อ.ป๊อบ) และ มณฑล บุญเตี้ย (โค้ชปอนด์) พร้อมด้วย 2 พี่น้องผู้ก่อตั้ง มานี มีหม้อ 3 ปี  20 สาขา ศักดิ์ระพี - พีระศักดิ์ เหลี่ยมมุกดา ดำเนินรายการโดย คุณสันติ อิ่มใจจิตต์ (ครัวไทยโพสต์ ,  ฝาชีทอง คู่สร้าง-คู่สม)  โดยงานสัมมนา "ร้านอาหาร รอดและรวย ด้วยแบ รนด์" จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2559 เวลา 11.00 - 15.30 น.  ในงาน ฟู ้ด แอนด์โฮ เทล  ไทยแลนด์ 2016  ห้องประชุม 224-255  ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค   บางนา กรุงเทพฯ  ผู้สนใจสามารถ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือ ติดต่อลงทะเบียน ได้ที่  สมาคมภัตตาคารไทย โทร...